BNK48 วงไอดอลรวมนางเอกเอ็มวี

มารวบรวมกันว่า MV เพลงใดของศิลปินใดบ้างที่น้องๆ วงนี้ได้มีโอกาสร่วมแสดง

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า BNK48 เป็นวงไอดอลที่โด่งดังที่สุดในวงการเพลงไทยวงนี้ มีแต่สาวๆ น่ารักๆ มากมายเต็มวง และด้วยความติดตลาด มีกลุ่มคนมากมายที่ติดตามและรู้จัก ทำให้ไม่แปลกที่พวกเธอจะถูกเลือกมาร่วมแสดงเป็นนางเอกในเอ็มวีของศิลปินต่างๆ อยู่เป็นระยะๆ

วันนี้ เอ็มวีเหล่านี้มีมากพอที่จะรวบรวมมาเป็นบทความแล้ว เรามาเริ่มไล่กันไปทีละเพลงก็แล้วกันครับ

เจน ใน “ติดตลก” – โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน

เจน BNK48 ในเอ็มวี ‘ติดตลก’

กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ หรือ เจน BNK48 ที่จะว่าไป เธอก็เป็นคนแรกๆ ที่ได้เป็นนางเอกเอ็มวีหลังเข้ามาเป็นสมาชิกวงแล้ว งานนี้ โอ๊ต ปราโมทย์ ศิลปินชายผู้เป็นโอชิเจนจึงเลือกเจนมาแสดงนำในเอ็มวีที่เล่าทั้งภาพและเรื่องในสไตล์ยุค 90’s


แก้ว ใน “รักเธอเท่าที่เธอไม่รัก (0%)” – DoubleBam

แก้ว BNK48 ในเอ็มวี ‘รักเธอเท่าที่เธอไม่รัก’

ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ หรือ แก้ว BNK48 กับบทบาทแบบเท่ๆ หลัวๆ ในเอ็มวีเพลง ‘รักเธอเท่าที่เธอไม่รัก’ ของ แบมแบม หรือ DoubleBam ศิลปินวัยรุ่นในสังกัด MBO เพลงที่เปลี่ยนลุคสาวหล่อให้กลายเป็นสาวหวาน น่ารัก ไปได้ในบัดดล


จูเน่ ใน “อยากมีแฟนแล้ว” – Lipta feat. Lazyloxy

M/V ‘อยากมีแฟนแล้ว’ ของ Lipta

เพลงนี้ใครดูเอ็มวีแล้วไม่หลงสเนห์ของ จูเน่ BNK48 ก็นับว่าใจแข็งน่าดู ลิปตา (Lipta) มักเป็นวงที่มีสายตาเฉียบแหลมในการเลือกนางเอกเอ็มวี แล้ว ‘อยากมีแฟนแล้ว’ ก็ได้นางเอกชื่อ เพลินพิชญา โกมลารชุน กับหน้าตาชวนเคลิ้มมอง และรอยยิ้มที่ชวนหลงใหล เชื่อว่าหลายคนดูเอ็มวีเพลงนี้กันไปหลายสิบรอบแล้วแน่นอน


เนย ใน “เสียงขอร้องของคนเสียใจ” – โดม ปกรณ์ ลัม

เนย กานต์ธีรา ในเอ็มวี ‘เสียงขอร้องของคนเสียใจ’ เพลงจาก โดม ปกรณ์ ลัม

เพลงช้าๆ เศร้าๆ ของคนที่ทำผิดพลาดไปและหวังว่าจะได้กลับมารักกันอีกครั้ง ผลงานจากทีมงานที่คุ้นเคยสมัยที่โดม ปกรณ์ ลัม ยังเป็นศิลปินในสังกัด RS งานที่ออกมาในสไตล์ 90’s มิวสิควิดีโอเพลงนี้จึงเล่าเรื่องในสไตล์ยุคนั้น จึงเป็นสาเหตุให้โดมเลือก เนย กานต์ธีรา หรือ เนย BNK48 มาเป็นนางเอกด้วยคาแรกเตอร์ของวัยรุ่นสาวในยุคนั้นนั่นเอง เป็นเอ็มวีที่อาจจะทำให้หลายคนมีปัญหาในการทำความเข้าใจเนื้อเรื่องไปบ้าง

และอาจทำให้บางคนถึงขั้นน้ำตาซึมไปกับนางเอกเอ็มวี


ผักขม ใน “เขตห้ามหวง” – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

ผักขม สิริการย์ นางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง ‘เขตห้ามหวง’ ของ โต๋​ ศักดิ์สิทธิ์

น้องเขาเป็นรุ่นสอง แต่ความน่ารักไม่เป็นสองรองใคร ผักขม BNK48 หรือ สิริการย์ ชินวัชร์สุวรรณ ไอดอลที่ยิ้มเก่ง ยิ้มแล้วทำให้คนที่มองดูต้องยิ้มตามที่คนใกล้ตัวของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร โอชิอยู่ ด้วยแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงจึงได้กลายมาเป็นเอ็มวีเพลงนี้ที่ทำออกมาได้น่ารักมาก

จริงๆ ยังมีเอ็มวีอีกหลายตัวที่มีสมาชิกวงไอดอล BNK48 ไปร่วมแสดงอยู่ในนั้น บางเพลงกำเนิดขึ้นมาก่อนที่พวกเธอจะเข้ามาเป็นสมาชิกของวงเสียอีก แต่มีเพลงหนึ่งที่หลายคนยังไม่ลืมและหลายคนคงอยากให้มาอยู่ในบทความนี้


โมบาย ใน “แค่นี้…พอ” – The Parkinson

โมบาย พิมพ์รภัส นางเอกมิวสิควิดีโอเพลง ‘แค่นี้…พอ’ ของ The Parkinson

ทีนี้ ก็คงต้องรอดูกันต่อว่า เพลงใด ของศิลปินรายใด ที่จะชักชวนน้องจากวงนี้ไปร่วมแสดงอีก ยังเหลืออีกหลายคนเลยนะครับ!

Exit mobile version